fbpx

Những lưu ý khi thiết kế nội thất nhà bếp

Chúng ta lưu ý khi thiết kế nhà bếp thì việc lựa chọn nội thất cho nhà bếp cần được coi trọng không thể thiếu, không chỉ phải đảm bảo được những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế mà còn phải phù hợp với sở thích phong cách của mỗi gia đình việt nam.

1. Nguồn sáng phải phù hợp với phòng bếp nhà bạn.

Nguồn sáng cũng rất quan trọng trong thiết kế nội thất phòng bếp, không những ánh sáng tự nhiên vào ban ngay mà. Ánh sáng đèn là hoàn toàn cần thiết, nhưng đối với một căn bếp thì nguồn ánh sáng thiên nhiên là rất cần thiết. Bạn nên bố trí cửa sổ hướng ra vườn hoặc có thể là một cửa sổ phòng bếp ở gần vị trí đun nấu, hệ thống đèn trang trí, ánh sáng trước mặt để đảm bảo sự tiện nghi và để không phải có cảm giác bóng chiếu trong quá trình nấu nướng của bạn.

2. Phòng bếp của bạn cũng cần phải có đủ khoảng trống.

Cho dù bạn muốn ôm bao nhiêu thứ đồ dung  nội thất hay vật dụng vào căn bếp đi nữa, thì bạn hãy luôn luôn  nhớ tạo cho mình cũng như các thành viên trong gia đình những khoảng trống thích hợp, tạo không gian nấu nướng thoải mái, thoáng đãng và những khoảng không gian khi gia đình tụ họp xum vầy ăn uống.

Mọi ngóc ngách của phòng bếp đều cần có sự tận dụng diện tích một cách phù hợp , giảm thiểu tối đa bụi bẩn, bí bách, sự lộn xộn và thiếu ngăn nắp trong căn bếp.

3. Sự an toàn trong phòng bếp gia đình.

An toàn là trên hết đối vơí tất cả mọi người và mọi nhà chúng ta nhà cũng cần lưu ý đến tính an toàn của căn phòng bếp. Đối với những gia đình có người già và trẻ nhỏ chúng ta phải hết sức lưu ý để thiết kế nội thất các thiết bị phù hợp.

Bàn ghế cần có các góc bo tròn hiện đại và an toàn tuyệt đối không để các góc nhọn, sàn nhà nếu có trơn trượt chúng ta phải chải thảm hoặc khắc phục sự cố đó,.. vấn đề cháy nổ ở đây cực kỳ quan trọng chúng ta phải hết sức lưu ý khi sử dụng bếp gas. Khi sử dụng các thiết bị điện như nồi cơm điện, lò vi sóng, tủ lạnh,..cần sắp xếp vị trí khoa học an toàn và đảm bảo sự tiện nghi trong quá trình sử dụng trong nội thất phòng bếp.

Phòng bếp là không gian nấu ăn hàng ngày cho gia đình, nên việc thiết kế nội thất phòng bếp không chỉ đơn giản là đáp ứng nhu cầu sử dụng mà nó còn phải đảm bảo cả tính thẩm mỹ và sự phù hợp về mặt phong thủy, tương xứng với các vị trí khác trong nhà. Bởi vậy, khi thiết kế nội thất cho bếp, hãy chắc chắn rằng căn bếp nhà bạn đảm bảo được những nguyên tắc cơ bản dưới đây.

4. Với nhiều người đảm bảo yếu tố phong thủy cũng rất quan trọng.

Điều tối kỵ khi thiết kế nội thất phòng bếp là khi đặt vị trí bếp nhìn thẳng ra cửa chính và phía sau bếp nấu có cửa sổ bởi dễ bị gió lùa, không đảm bảo yếu tố “tàng phong thụ khí” lại rất dễ gây hỏa hoạn. Bếp cũng không nên đặt gần phòng ngủ, vì bếp nóng bức, khói dầu mỡ nhiều, người hít phải nhiều dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

5. Nội thất phòng bếp nhỏ nên sử dụng các chất liệu bền, dễ lau chùi để căn bếp trông sáng bóng hơn.

Một điều luôn luôn đúng  là nhà bếp sạch sẽ, sáng bóng, gọn gàng, ngăn nắp, sẽ khiến mỗi bữa ăn đều trở nên thoải mái ngon miệng hơn và đảm bảo sức khỏe của gia đình bạn hơn.

Không chỉ thế, những đồ nội thất nhà bếp luôn sáng bóng sẽ tăng độ sâu và diện tích của nhà bếp. Khiến diện tích bếp trông rộng hơn trông thấy. Vì vậy chúng ta nên sử dụng các chất liệu bền, dễ lau chùi để căn bếp nhà bạn tuyệt vời nhất.

Với mong muốn mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng với giá cả phải chăng. Nếu quý khách đang băn khoăn hãy nhấc máy và liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0981.565.818 gặp Mr. Hùng để được chúng tôi tư vấn !.

NỘI THẤT HÙNG ANH

Văn phòng giao dịch : Số 27 Ngõ 44 Phạm Thận Duật – Cầu Giấy – Hà Nội

Xưởng sản xuất: Xóm Liên Kết, Thôn Yên Lạc, Xã Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội

Email: hungtv109@gmail.com

Website:https://hunganh.com.vn/

 

Gọi điện thoại
0981.565.818
Chat Zalo